การตลาดธุรกิจด้านการแพทย์ - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator
top of page

การตลาดธุรกิจด้านการแพทย์ - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator


รีวิวหลักสูตรที่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี (เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี) ต้องเรียน


จากเนื้อหาในบทเรียนที่แล้วผู้เรียนทุกท่านก็ได้เรียนรู้ถึงมารยาทในที่ทำงานกันไปพอสมควรแล้วนะคะ สำหรับในวันนี้เราจะมาพูดคุยถึงหลักการตลาดในธุรกิจด้านการแพทย์ในบทเรียนที่ 18 จากหลักสูตรผู้ประสานงานโรงพยาบาล กับผู้บรรยายซอมุนวอนอีกเช่นเคยนะคะ สำหรับในบทเรียนนี้จะมีประเด็นไหนที่น่าสนใจบ้าง เราไปดูรายละเอียดเพิ่มพร้อม ๆ กันเลยค่ะ


รีวิว บทที่ 18 การตลาดธุรกิจด้านการแพทย์ - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator


ไม่ว่าเราจะทำงานอยู่ในสายงานใด ก็ต่างมีเรื่องของหลักการตลาดที่ผู้ทำงานในด้านนั้น ๆ จะต้องมีความเข้าใจถึงแนวทางการทำโฆษณาขององค์กร ซึ่งโรงพยาบาลต่าง ๆ ก็จำเป็นที่จะต้องมีการทำโฆษณาและกำหนดทิศทางการตลาดของโรงพยาบาลเช่นเดียวกับธุรกิจอื่น ซึ่งผู้เรียนจะได้เรียนรู้ถึงหลักการตลาดของธุรกิจด้านการแพทย์ ว่ามีรูปแบบใดและเหตุใดทำไหมผู้ประสานงานโรงพยาบาลจำเป็นต้องรู้ในเรื่องนี้จากการบรรยายเนื้อหาในบทที่ 18 จากผู้บรรยายซอมุนวอน สำหรับประเด็นหลัก ๆ ของเนื้อบทนี้มีดังนี้


ทำความเข้าใจถึงรูปแบบของการตลาดด้านการแพทย์ - ผู้เรียนที่ต้องการเข้าไปทำงานในฐานะผู้ประสานงานโรงพยาบาล จะได้เรียนรู้ถึงรูปแบบของการตลาดในธุรกิจโรงพยาบาล ว่ามีลักษณะเด่นอย่างไรมีข้อควรระวังในการทำการตลาดอย่างไร เพื่อที่เวลาเราได้เข้าไปทำงานจริงในด้านนี้เราจะสามารถเข้าใจถึงกลุ่มลูกค้าของโรงพยาบาลได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เราเข้าใจถึงจุดประสงค์ในการทำการตลาดขององค์กรได้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ เมื่อเราเข้าใจในส่วนนี้แล้วจะทำให้เราเห็นภาพของเป้าหมายแผนกได้ชัดยิ่งขึ้น นี้จึงถือเป็นประเด็นที่ช่วยเสริมศักยภาพการทำงานให้กับผู้ประสานงานโรงพยาบาล นอกเหนือจากรูปแบบของการตลาดด้านการแพทย์ที่ผู้เรียนจะได้ทำความเข้าใจแล้ว ผู้บรรยายซอมุนวอนยังมีการอธิบายถึง


ความหมายของการตลาดด้านการบริการ ว่ามีคำนิยามต่างจากการทำการตลาดในธุรกิจอื่น ๆ อย่างไร ความหมายแท้จริงแล้วของการทำการตลาดที่แท้จริงเป็นอย่างไร แล้วเราจะสามารถทำอย่างไรให้สิ่งที่เราต้องการจะโปรโมทอยู่ในขอบเขตของความหมายในการทำการตลาดของธุรกิจด้านการแพทย์


การทำความเข้าใจทิศทางการทำโฆษณาของโรงพยาบาล ผู้ประสานงานคือบุคคลที่ต้องคอยให้ข้อมูลกับลูกค้า ดังนั้นการเข้าใจถึงทิศทางการทำโฆษณาโรงพยาบาล จะช่วยให้เราให้ข้อมูลกับลูกค้าได้ตรงกับหลักการตลาดที่ทางโรงพยาบาลวางไว้ โดยไม่สร้างความเข้าใจผิดให้แก่ลูกค้า


ซึ่งหัวข้อเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่ผู้เรียนจพสามารถนำไปปรับใช้กับงานได้อย่างมากเลยค่ะ ใครที่อยากรู้ว่าในบทเรียนนี้จะมีเทคนิคอะไรดี ๆ ที่ช่วยทำให้เราเป็นผู้ประสานงานโรงพยาบาลที่เก่งรอบด้าน และช่วยให้ผู้เรียนสามารถรับมือกับการทำงานจริงได้อย่างไร สามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator) จาก Easy Class Education Center ได้ที่ https://lin.ee/uehXxkI


bottom of page