การเขียนประวัติส่วนตัวและการสัมภาษณ์ - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordi
top of page

การเขียนประวัติส่วนตัวและการสัมภาษณ์ - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordi


รีวิวหลักสูตรที่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี (เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี) ต้องเรียน


ตอนนี้เราก็มาถึงเนื้อหาบทสุดท้ายของบทเรียนออนไลน์ Hospital Coordinator กันแล้วนะคะ เชื่อว่าใครที่กำลังสนใจในงานสายนี้ หลังจากเรียนมาถึงบทที่ 25 จะเห็นภาพของการทำงานจริงที่ชัดเจนขึ้น อีกทั้งสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ผู้บรรยายซอมุนวอนเล่ามาทั้ง 24 บทก่อนหน้านี้ ยังถือเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงซึ่งดีต่อผู้เรียนมาก ๆ เพราะถือเป็นอีกตัวช่วยที่ทำให้เราสามารถเตรียมตัวในการทำงานได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามก่อนจบบทเรียนนี้ ผู้เรียนจะได้เตรียมตัวก่อนไปสมัครงงานและสัมภาษณ์ ด้วยเทคนิคการเตรียมตัวในบทเรียนนี้ ที่จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถเขียนประวัติส่วนตัวและเตรียมตัวสมัครงารได้ดีขึ้น


รีวิว บทที่ 25 การเขียนประวัติส่วนตัวและการสัมภาษณ์ - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator


การเข้ามาทำงานในด้านผู้ประสานงานโรงพยาบาล ถือเป็นสายงานที่มีการแข่งขันสูงอย่างมากค่ะ เนื่องจากผู้บรรยายซอมุนวอนทำงานในด้านนี้มามากกว่า 13 ปี อีกทั้งยังเป็นผู้สัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกคนเข้ามาทำงานเป็นผู้ประสานงานโรงพยาบาลอีกด้วย เธอจึงอยากนำเทคนิคการสัมภาษณ์งานที่ผู้เรียนควรมี มาบรรยายให้ผู้เรียนทุกคนได้รับทราบและนำไปปรับใช้ ก่อนที่จะเริ่มลงสมัครแข่งขัน


การเขียนประวัติส่วนตัว

ก่อนสมัครเราจำเป็นต้องเขียนประวัติส่วนตัวขึ้นมา โดยควรกรอกรายละเอียดที่ชัดเจน และมีข้อมูลที่ทางโรงพยาบาลนั้น ๆ ขอมาครบถ้วน และแน่นอนว่าการเขียนประวัติส่วนตัวที่ดี ควรบอกเล่าเนื้อหาการศึกษาและกิจกรรมที่เราเข้าร่วม รวมทั้งประสบการณ์ทำงานหรือรางวัลต่าง ๆ ที่เราเคยได้รับมา


รูปถ่ายและภาพลักษณ์

เนื่องจากการทำงานเป็นผู้ประสานงานโรงพยาบาล ถือเป็นงานบริการที่ต้องมีภาพลักษณ์ที่ดี ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเตรียมในเรื่องของรูปถ่าย เพื่อให้ผู้สัมภาษณ์พิจารณาเบื้องต้น ยิ่งในวันนัดสัมภาษณ์การดูแลในเรื่องของบุคลิกภาพจะต้องให้ความสำคัญมาก ๆ


การใช้คำ

แน่นอนว่าสำหรับการทำประวัติส่วนตัวจัดได้ว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดและต้องใช้ทักษะในการบรรยาย ดังนั้นรูปแบบการเขียนอธิบายจึงต้องตรวจสอบให้ดี ควรเขียนให้ประโยคต่าง ๆ สอดคล้องกัน และเข้ากับบริบทที่เราต้องการสื่อสาร อีกทั้งการใช้คำก็ควรดูสุภาพและน่าเชื่อถือ และเมื่อเราได้เรียกเข้าไปสัมภาษณ์การสื่อสารและคำพูดที่ใช้ถือเป็นส่วนที่ผู้สัมภาษณ์เจาะจงเป็นพิเศษอีกด้วยค่ะ


ใครที่อยากรู้ว่าในบทเรียนนี้จะมีเทคนิคอะไรดี ๆ ที่ช่วยทำให้เราเป็นผู้ประสานงานโรงพยาบาลที่เก่งรอบด้าน และช่วยให้ผู้เรียนสามารถรับมือกับการทำงานจริงได้อย่างไร สามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator) จาก Easy Class Education Center ได้ที่ https://lin.ee/uehXxkI


bottom of page