"กรณีเกิดเหตุกับลูกค้า" เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี ควรปฏิบัติอย่างไร?
top of page

"กรณีเกิดเหตุกับลูกค้า" เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี ควรปฏิบัติอย่างไร?


เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี
เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี

ข้อแนะนำสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี หรือเอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี

เมื่อพาลูกค้าไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี สิ่งที่เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีควรมี คือ การเตรียมตัวเพื่อรองรับกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินกับลูกค้า


โดยส่วนใหญ่ปัญหามักจะเกิดขึ้นหลังจากลูกค้าทำศัลยกรรมเสร็จแล้ว ซึ่งปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจะสามารถแบ่งออกเป็น 2 กรณี


1. กรณีลูกค้าเกิดความรู้สึกกังวลจากอาการแพนิค (Panic)

หลังการผ่าตัดมีโอกาสสูงที่ลูกค้าจะเกิดอาการแพนิค หรือรู้สึกวิตกกังวล ไม่สบายใจต่ออาการที่เกิดขึ้นหลังการผ่าตัด สิ่งที่เอเจนซี่ควรทำอันดับแรก คือ อย่าตื่นตระหนกและพยายามประเมินอาการของลูกค้าว่าอยู่ในระดับไหน หากเป็นอาการที่เกิดขึ้นโดยปกติหลังการผ่าตัด เอเจนซี่ต้องอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจอย่างละเอียด พยายามแสดงออกถึงความเข้าใจต่อลูกค้า และพยายามไม่แสดงอาการตื่นตระหนกเกินไป


แต่ในกรณีที่ลูกค้ารู้สึกวิตกกังวลในระดับที่รุนแรงต่ออาการที่เกิดขึ้น ให้เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีเช็กว่าโรงพยาบาลที่ไปทำศัลยกรรมมีแผนกพยาบาลหรือไม่ หากมีแผนกพยาบาลให้พาลูกค้าไปที่วอร์ดพยาบาลเพื่อทำการตรวจอาการของลูกค้าและดูว่ามีปัญหาจากอะไรหรือมีอาการร้ายแรงหรือไม่ หากตรวจออกมาแล้วอาการของลูกค้าเป็นปกติแต่เพราะลูกค้าเกิดอาการแพนิค เอเจนซี่ควรอยู่ดูแลลูกค้าทั้งทางร่างกายและสภาพจิตใจเพื่อให้ลูกค้าหายจากอาการแพนิค โดยวิธีที่ดีที่สุด คือ การอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจถึงสถานการณ์และผลข้างเคียง รวมถึงการให้กำลังใจลูกค้า


2. กรณีลูกค้าเกิดความวิตกจากอาการที่ผิดปกติ

ในกรณีที่ลูกค้ามีอาการผิดปกติจริง ๆ อันดัับแรกเอเจนซี่ต้องอย่าตื่นตระหนกเกินไปเพื่อไม่ให้ลูกค้าเกิดความเครียด และให้เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีเร่งประสานงานเพื่อส่งตัวลูกค้าไปโรงพยาบาลเอกชนโดยเร็วที่สุด เพื่อตรวจดูอาการของลูกค้าอย่างละเอียด ซึ่งหากอาการที่เกิดขึ้นมาจากอุบัติเหตุหรืออาการป่วย (ไม่รวมถึงอาการเจ็บป่วยที่มาจากโรคประจำตัว) ในส่วนนี้จะมี "ประกันการเดินทาง" ที่สามารถเคลมค่ารักษาได้


แต่ในกรณีที่อาการผิดปกตินั้นเป็นผลข้างเคียงซึ่งมาจาก "ความผิดพลาดของการผ่าตัด" ประกันการเดินทางจะไม่ครอบคลุม แต่โรงพยาบาลที่ลูกค้าไปทำศัลยกรรมจะเป็นผู้ดูแลในส่วนนี้แทน และตัวเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี จำเป็นต้องอยู่กับลูกค้าตลอดการรักษา เพื่อเป็นการดูแลลูกค้าและคอยประสานงานกับฝ่ายต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกและปลอดภัยที่สุด



 

ศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี

LINE @kbcth หรือคลิกเพื่อแชท www.connextchat.com/kbcth

Website www.kbc.co.th

Call Center 02-109-6282

Facebook Page www.facebook.com/KBCTH



bottom of page