วิธีจัดการกับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้า - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coord (หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี )
top of page

วิธีจัดการกับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้า - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coord (หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี )



หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี

รีวิวหลักสูตรที่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี (เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี) ต้องเรียน


ในการทำงานด้านบริการ ถือเป็นสายงานที่มักต้องเจอกับการร้องเรียนเรื่องบริการอยู่เป็นปกติ ยิ่งในสายงานโรงพยาบาลแล้วถือได้ว่าต้องเจอกัยสารพัดคำร้องเรียน และผู้ที่มีหน้าที่ในการจัดการคำร้องเรียนต่าง ๆ ของโรงพยาบาล ก็คือ ผู้ประสานงานโรงพยาบาล แล้วผู้ประสานงานจะรับคำร้องเรียนต่าง ๆ อย่างไร และเมื่อเรารับเรื่องมาแล้วจะจัดการอย่างไรต่อ ซึ่งทุกคนสามารถหาคำตอบของข้อสงสัยเหล่านี้ ได้จาก เนื้อหาบทเรียนที่ 12 จากหลักสูตร Hospital Coordinator และแน่นอนว่าเพื่อให้ทุกคนสามารถเตรียมตัวก่อนไปเรียนจริง เราได้รวบรวมประเด็นที่น่าสนใจจากบทเรียนนี้ไว้ที่รีวิวด้านล่างแล้วค่ะ


รีวิว บทที่ 22 วิธีจัดการกับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้า - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี


สืบเนื่องจากการบรรยายในบทเรียนที่แล้ว ผู้บรรยายซอมุนวอนได้อธิบายถึงวิธีรับมือกับลูกค้าที่มีความไม่พึงพอใจไปแล้ว วันนี้ผู้เรียนจะได้ลงลึกถึงวิธีจัดการกับเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ เมื่อได้รับคำร้องเรียนจากลูกค้า เราสามารถเริ่มจัดการกับร้องเรียนได้อย่างไร ผู้บรรยายซอมุนวอนได้อธิบายถึงตัวอย่างลำดับขั้นตอนของการตอบกลับต่อคำร้องเรียน ไว้ในบทเรียนนี้อย่างละเอียดพร้อมตัวอย่างเหตุการณ์และแนวทางแก้ไข เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเก็บข้อมูลส่วนนี้ไปปรับใช้ในชีวิตการทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งเราขอยกบ้างประเด็นที่น่าสนใจจากบนเรียนมาบอกเล่าให้กับทุกคน ดังนี้


รับเรื่องอย่างรวดเร็ว - เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ลูกค้าไม่พึงพอใจขึ้นจนนำมาสู่การร้องเรียน ไม่ว่าเหตุการณ์นั้นผู้ประสานงานจะมีส่วนเกี่ยวข้องไหม แต่ผู้ประสานงานที่ดีมีหน้าที่ในการรับเรื่องร้องเรียนให้รวดเร็วที่สุด เพื่อจะได้นำไปสู่ขั้นตอนการตรวจสอบและแก้ไขปัญหา


แสดงความขอโทษต่อเหตุการณ์ - การขอโทษในเบื้องต้นหากว่าเราจะยังไม่ทราบรายละเอียดของเหตุการณ์ ผู้ประสานงานควรขอโทษต่อเหตุการณ์อย่างพอดี ไม่ควรแสดงความรับผิดชอบมากเกินควร หากเหตุการณ์นั้นยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ไม่ว่าอย่างไรในเบื้องต้นเราควรแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่ทำให้ลูกค้าไม่พึงพอใจ


วิเคราะห์หาสาเหตุว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ - ผู้ประสารงานจะต้องรีบดำเนินการเพื่อหาสาเหตุของปัญหาให้ทันท่วงที


เสนอแนวทางแก้ไข้ปัญหา - เมื่อทราบถึงปัญหาและสาเหตุแล้ว ผู้ประสานงานจะต้องรู้จัดที่จะเสนอแนวทางแก้ไขให้กับลูกค้า จนนำไปสู่การเห็นตรงกัน


ใครที่อยากรู้ว่าในบทเรียนนี้จะมีเทคนิคอะไรดี ๆ หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี ที่ช่วยทำให้เราเป็นผู้ประสานงานโรงพยาบาลที่เก่งรอบด้าน และช่วยให้ผู้เรียนสามารถรับมือกับการทำงานจริงได้อย่างไร สามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator) จาก Easy Class Education Center ได้ที่https://lin.ee/uehXxkI



ติดต่อศูนย์ธุรกิจ Korean Business Center ธุรกิจเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี ได้ที่นี่

LINE @kbcth หรือคลิกเพื่อแชท www.connextchat.com/kbcth

Website www.kbc.co.th

Call Center 02-109-6282

Facebook Page www.facebook.com/KBCTH

bottom of page