"เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี" ทำไมถึงเป็นอาชีพที่น่าลงทุน
top of page

"เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี" ทำไมถึงเป็นอาชีพที่น่าลงทุน



เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี อีกหนึ่งอาชีพที่กำลังได้รับความนิยมมากในหมู่คนที่สนใจอยากทำธุรกิจด้านความงาม เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ได้คลุกคลีกับการศัลยกรรมของเกาหลีโดยตรง ทั้งยังเป็นอาชีพที่มีอิสระในเรื่องของเวลาและสถานที่ในการทำงานที่สามารถทำที่ไหนก็ได้ สามารถบริหารด้วยตัวเองได้อย่างอิสระและยังเป็นเรื่องของรายได้ที่จะมากขึ้นตามความขยัน จึงทำให้มีคนมากมายที่สนใจอยากทำธุรกิจนี้กันมากขึ้น



เหตุผลด้านสังคมและความนิยมต่อการศัลยกรรมเกาหลี

ในปัจจุบันมีธุรกิจด้านความงามมากมายที่เกิดขึ้นและเติบโตขยายกว้างอย่างต่อเนื่อง แต่ในโลกแห่งทุนนิยมการที่ธุรกิจจะไปต่อและอยู่รอดได้จนถึงจุดสูงสุด คือ "กระแสความนิยม"


เมื่ือถามว่า "ทำไปเอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีถึงเป็นอาชีพที่น่าลงทุน" คำตอบ คือ เพราะค่านิยมความสวยความงามแบบเกาหลีกำลังเป็นที่นิยมในระดับสากล


ดูแล้วอาจเป็นคำตอบที่ผิวเผินแต่ในความเป็นจริงแล้วการที่แต่ละธุรกิจโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการบริการต้องพึ่งพากระแสความนิยมชมชอบของประชาชนเป็นสำคัญ ธุรกิจด้านความงามอย่างเอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีจะไปต่อไม่ได้เลยหากการศัลยกรรมเกาหลีไม่ได้กำลังเป็นที่นิยม


และถ้าหากถามต่อไปอีกว่าทำไมการศัลยกรรมของประเทศเกาหลีถึงได้เป็นที่นิยมไปทั่วโลก? หลายคนอาจตอบว่าเป็นเรื่องของเทคนิคด้านการแพทย์ การศัลยกรรมเพื่อความงาม มาตรฐานความปลอดภัย เครื่องมือที่ใช้ ไปจนถึงราคาที่แสนจะสมเหตุสมผลเมืื่อเทียบกับผลลัพธ์ที่ได้ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นคำตอบที่ถูกต้องทั้งหมด แต่อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้การศัลยกรรมเกาหลีกลายเป็นตัวเลือกของใครหลายคน คือ กระแส K-POP (Korean Popular Culture) หรือ กระแสเกาหลี (Korean Wave)


ปัจจุบันเรียกได้ว่ากระแส K-POP กลายเป็นคลื่นวัฒนธรรมที่มีอิทธิพลมากมายต่อคนทั่วโลกแม้กระทั่งกับคนไทยเองก็ได้รับอิทธิพลจาก K-POP ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแฟชัน แนวเพลง ซีรีส์ ภาพยนตร์ วงนักร้อง/ไอดอล ไปจนถึงค่านิยมด้านความงาม


คุณค่าด้านความงามสำหรับคนเกาหลีเรียกได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ คนเกาหลีค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญกับเรื่องของรูปร่างหน้าตาเป็นสำคัญถึงขนาดที่ว่าบางครอบครัวจะให้รางวัลแก่ลูกหลานตัวเองที่จบการศึกษาเป็นการศัลยกรรมเพื่อปรับภาพลักษณ์ให้ตรงตามมาตรฐานของสังคมเกาหลีเพื่อเปิดทางไปสู่โอกาสที่ดีในอนาคต


ถ้าหากถามว่ามาตรฐานความสวยความงามของเกาหลีเป็นแบบไหน ก็สามารถดูได้จากเหล่าดาราหรือศิลปินที่ได้รับความนิยมของเกาหลีได้เลย บุคคลเหล่านั้นล้วนเป็นตัวอย่างของคำว่า "สไตล์เกาหลี"


ดังนั้น เมื่อกระแส K-POP ได้ส่งอิทธิพลอย่างมากต่อประเทศไทยและยังคงมีแน้มโน้มที่จะเพิ่มขึ้นทุกปี แน่นอนว่าการทำศัลยกรรมแบบเกาหลีก็ได้รับความนิยมไปด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะการที่ใครต่อใครต่างอยากจะมีหน้าตาเหมือนหนุ่มสาวชาวเกาหลี อะไรจะดีไปมากกว่าการทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีโดยศัลยแพทย์ชาวเกาหลีผู้มีความเข้าใจในมาตรฐานความงามแบบเกาหลี และเมื่อกระแสความงามของเกาหลีอันเข้มข้นรวมเข้ากับสังคมสมัยใหม่ที่คนเริ่มให้ความสนใจกับการศัลยกรรม ทำให้ปัจจุบันตลาดศัลยกรรมเกาหลีกำลังขยายตัวมากขึ้นอย่างต่อเนื่องหรืออย่างในประเทศไทยตัวเลขของผู้ที่สนใจอยากไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีก็มีมากขึ้นเรื่อย ๆ


ดังนั้น ไม่ว่าจะอาชีพหรือบริการใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการศัลยกรรมเกาหลีย่อมได้รับความนิยมตามไปด้วย ตัวอย่างเช่น "เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี" ซึ่งเป็นอาชีพที่คอยขยายฐานการตลาดศัลยกรรมของโรงพยาบาลเกาหลีในประเทศไทย คอยประชาสัมพันธ์ข้อมูลของโรงพยาบาล รวมถึงแนะนำหรือให้ความปรึกษาแก่ลูกค้าที่ต้องการไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี นับได้ว่าเป็นอาชีพที่มีบทบาทสำคัญต่อการขยายตลาดศัลยกรรมเกาหลีในประเทศไทยมากทีเดียว



เหตุผลด้านรายได้ของเอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี

อีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมธุรกิจเอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีถึงน่าลงทุน แน่นอนว่าเป็นเรื่องของ "รายได้" โดยรายได้ของเอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมมาจากราคาค่าศัลยกรรมในแต่ละรายการและแบ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ ซึ่งรายได้จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับความสามารถในการหาลูกค้าได้กี่คนในแต่ละเดือน เป็นรายได้ที่ขึ้นอยู่กับความสามารถในการปิดเคส การทำโฆษณาเพื่อเรียกลูกค้าให้มาปรึกษาศัลยกรรม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นรายได้ที่จะได้รับเรียกได้ว่าคุ้มค่ากับการลงทุนลงแรงอย่างแน่นอน


ที่มากไปกว่านั้น อาชีพที่เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี ไม่จำเป็นต้องมี FIXED COST มากมายเท่าธุรกิจประเภทอื่น ๆ ทำให้ไม่จำเป็นต้องลงทุนสูงตั้งแต่การเริ่มต้นจนถึงการดำเนินธุรกิจ


โดยในปัจจุบันประเทศไทยมีลูกค้าที่ให้ความสนใจในการทำศัลยกรรมเกาหลีมากขึ้นทุกปีและยังคงมีแนวโน้มที่จะมากขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ลูกค้ายังไม่ได้มีแค่กลุ่มใหม่ที่ไม่เคยทำศัลยกรรมเกาหลี แต่ยังมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการไปใช้บริการซ้ำ แก้ไข หรือทำเพิ่มเติมด้วย




 

ศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี

สามารถสมัครเพื่อเป็น partner กับทาง Oppa Me ผ่านศูนย์ธุรกิจ Korean Business Center ประเทศไทย ใกล้กับ BTS อารีย์ 450 เมตร


ศึกษารายละเอียดได้ที่ www.kbc.co.th

ติดต่อได้ที่ LINE https://lin.ee/2W9rBGv

Call Center 02-1096-282


bottom of page