แนวทางการสื่อสารทางการแพทย์ - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator (หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี)
top of page

แนวทางการสื่อสารทางการแพทย์ - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator (หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี)


หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี
หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี

หลักสูตรสำหรับเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี

รีวิวหลักสูตรที่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี (เอเจนซี่ที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลี) ต้องเรียน


กลับมาพบกับบทความที่จะช่วยให้ทุกท่าน ที่มีความสนใจในงานด้านผู้ประสานงานโรงพยาบาล สามารถทำเข้าใจกับเนื้อหาของงานก่อนที่เราจะได้เข้าไปเริ่มทำงานจริง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของทักษะการสื่อสาร การเตรียมตัวก่อนเริ่มงาม และการรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาล ที่มีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งเช่นเคยในวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะเก็บประเด็นที่น่าสนในหลักสูตร Hospital Coordinator มาฝากทุกคน โดยเนื้อหาในวันนี้ก็คือเนื้อหาจากบทที่ 20 เรียกได้ว่ามาถึงโค้งสุดท้ายของการเรียนออนไลน์ในครั้งนี้กันละค่ะ


รีวิว บทที่ 20 แนวทางการสื่อสารทางการแพทย์ - หลักสูตรผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ Hospital Coordinator


อยากที่น่าจะทราบกันดีแล้วผู้ประสานงานโรงพยาบาล ถือเป็นตำแหน่งที่ต้องใช้ภาษาในการสื่อสารอยู่เสมอ ดังนั้นผู้เรียนจึงจะได้เรียนรู้ถึงเทคนิคการใช้ภาษาในการสื่อสาร ให้ยืดหยุ่นและเหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์ โดยบทเรียนที่ 20 นี้ ผู้บรรยายซอมุนวอนจะเน้นไปที่เรื่องของการสื่่อสารทางการแพทย์ โดยมีหัวข้อหลัก ๆ ดังนี้


การสื่อสารเมื่อลูกค้าไม่พึงพอใจ

ในงานบริการไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทไหน นอกจากเราจะได้รับคำชื่นชมจากลูกค้าแล้ว แต่แน่นอนว่าก็ต้องมีการตำหนิและการได้รับความไม่พึงพอใจจากลูกค้าด้วย เป็นธรรมดาของงานบริการแต่ถึงอย่างนั้นผู้ประสานงานไม่ควรที่จะละเลยในจุดนี้แล้วปล่อยให้เป็นเรื่องทั่วไป ดังนั้นในบทเรียนนี้ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการสื่อสาร ที่จะช่วยให้สถานการณ์ที่เลวร้ายกลับมาสดใส และเรียกคืนความพึงพอใจจากลูกค้ากลับคืนมาได้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้น้ำเสียงที่ให้เหมาะกับเหตุการณ์ การแสดงความขอโทษอย่างจริงใจ และการใช้สีหน้าที่เหมาะสม ส่วนต่าง ๆ เหล่านี้ผู้เรียนจะได้ศึกษาทั้งหมดในบทเรียนที่ 20 จึงถือได้ว่าหัวข้อนี้เป็นหัวใจสำคัญของการเรียนเพื่อเป็นผู้ประสานงานโรงพยาบาลอย่างมากค่ะ เพราะหากเราเข้าไปทำงานในด้านนี้แล้วไม่สามารถสร้างความประทับใจให้กลับคืนมาได้ ก็จะถือว่าเรายังขาดคุณสมบัติของการผู้ประสานงานอย่างมากเลยค่ะ แต่รับประกันว่าทุกคนจะสามารถพัฒนาจุดนี้จากในหลักสูตร Hospital Coordinator นี้ค่ะ


ซึ่งหัวข้อเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่ผู้เรียนจะสามารถนำไปปรับใช้กับงานได้อย่างมากเลยค่ะ ใครที่อยากรู้ว่าในบทเรียนนี้จะมีเทคนิคอะไรดี ๆ อ ที่ช่วยทำให้เราเป็นผู้ประสานงานโรงพยาบาลที่เก่งรอบด้าน และช่วยให้ผู้เรียนสามารถรับมือกับการทำงานจริงได้อย่างไร สามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ผู้ประสานงานระหว่างโรงพยาบาลเเละคนไข้ (Hospital Coordinator) จาก Easy Class Education Center


ติดต่อศูนย์ธุรกิจ Korean Business Center ธุรกิจเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี ได้ที่นี่

LINE @kbcth หรือคลิกเพื่อแชท www.connextchat.com/kbcth

Website www.kbc.co.th

Call Center 02-109-6282

Facebook Page www.facebook.com/KBCTH

bottom of page